Ra mắt chiếc minivan tuyệt vời nhất của Honda Odyssey 2018

Honda cũng đã bổ sung thêm cho chiếc minivan mới của mình chế độ lái Snow, giúp tăng cường kiểm soát lực kéo trên xe khi lái xe trên những con đường băng giá, trơn trượt.

Với Odyssey 2018, Honda đã mang đến tất cả các tính năng thân thiện với gia đình mà khách hàng muốn có được trên một chiếc minivan đồng thời vẫn giữ được kiểu dáng thanh lịch và tinh tế của xe.

Về ngoại thất

Mặc dù vẫn sở hữu kiểu dáng cơ bản như chiếc xe tiền nhiệm, nhưng Honda Odyssey 2018 vẫn có được cái nhìn hiện đại và thu hút hơn nhờ một vài tinh chỉnh nhỏ bên ngoài.

Sự bổ sung đáng chú ý nhất trên ngoại thất chính là hai cụm đèn pha LED mới nằm bên cạnh tấm lưới tản nhiệt. Mặt trước của Honda Odyssey mới có kiểu dáng thể thao với hệ thống cánh hút gió phía trước “Active Grille Shutter” tự động điều chỉnh đóng, mở để giúp động cơ đạt được nhiệt độ làm việc trong thời gian nhanh nhất giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 2% đồng thời giảm lượng khí thải CO2.

Trong khi đó, phía hai bên của xe được điều chỉnh thấp hơn để đem lại sự thể thao cho chiếc xe, đặc biệt để ý kỹ có thấy được những đường nét có hình dạng thanh khúc côn cầu đặt ở dìa bên của xe.

Về nội thất và các tính năng công nghệ

Khoang nội thất của Odyssey 2018 chính là nơi để Honda thể hiện sức mạnh công nghệ của thương hiệu với việc thêm mới đáng kể những ứng dụng siêu ấn tượng và các phần mềm tiên tiến giúp chiếc minivan thực sự trở nên sang trọng.

Honda cung cấp cho Odyssey mới CabinWatch – đây là hệ thống nội thất tiên tiến nhất của Honda. Hệ thống này bao gồm một camera hồng ngoại cung cấp cho tài xế và hành khách ngồi phía trước một cái nhìn tốt hơn những hình ảnh đằng sau xe thông qua màn hình hiển thị 8 inch. Tính năng hồng ngoại cho phép người lái có thể giám sát những việc xảy ra ở phía sau ngay cả khi di chuyển trong đêm tối.

Trong khi đó, công nghệ CabinTalk lại giúp lái xe có thể nói chuyện thông qua một micrô và giọng nói sẽ được truyền qua loa phía sau hoặc tai nghe được cắm vào hệ thống thông tin giải trí phía sau.

Honda Odyssey 2017 được bán tại Indonesia với giá 1,22 tỷ VNĐ

Hệ thống giải trí kết nối phía sau cho phép các hành khách hàng ghế thứ hai và thứ ba thưởng thức, thư giãn cùng các video trực tuyến được truyền tải thông qua kết nối internet Wi-Fi 4G LTE và hiển thị trên màn hình 10,2 inch phía sau (gắn trên trần xe) tích hợp hệ thống giải trí WSVGA.

Tiếp theo, hệ thống CabinControl của Honda là một ứng dụng để tải xuống các dữ liệu, cho phép người dùng điện thoại thông minh kiểm soát nhiệt độ, hệ thống định vị và hệ thống thông tin giải trí từ điện thoại thông minh của mình. Social Playlist là một trong những tính năng của CabinControl, hoạt động như một máy nghe nhạc tự động. Các thành viên trong gia đình có thể tải lên những bản nhạc yêu thích bằng cách sử dụng điện thoại thông minh.

Một tính năng vô cùng hiện đại nữa được cung cấp trên Honda Odyssey 2018 là New Magic Slide™ với tính năng chuyển đổi hàng ghế thứ hai thành khu vực chỗ ngồi đa cấu hình, mang lại sự linh hoạt tuyệt vời, tiện nghi và thân thiện với gia đình. Các ghế có thể trượt về phía sau để gia tăng không gian để chân hoặc trượt lên phía trước để lắp đặt thêm ghế an toàn cho trẻ em ở đằng sau. Chiếc ghế trung tâm ở hàng ghế thứ hai cũng có thể được tháo rời hoàn toàn để tạo một lối đi rộng tới hàng ghế thứ 3.

Với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, mỗi hành khách đều có thể điều chỉnh nhiệt độ cao hoặc thấp theo ý muốn mà không ảnh hưởng đến những người khác trên xe. Sự hiện đại tiếp tục được thể hiện trong Odyssey nhờ bề mặt bảng điều khiển cảm ứng khá mềm và vỏ bọc bằng da ở các chi tiết nội thất đưa đến một cái nhìn đầy tinh tế, chưa hết thảm đen và dây an toàn màu đen cũng là một sự cung cấp thông minh giúp che dấu các vết bẩn một cách dễ dàng (khi chưa kịp vệ sinh hoặc vệ sinh không sạch hoàn toàn được).

Không chỉ là một chiếc minivan hiện đại và tinh tế, Honda Odyssey 2018 còn chứng minh được tính thực tế nhờ vào không gian hàng hóa phía sau hàng ghế thứ 3 vô cùng rộng rãi, vượt trội hơn bất kỳ chiếc xe đối thủ nào trong cùng phân khúc.

Điểm yếu gần như duy nhất trên Odyssey thế hệ trước chính là khả năng giảm tiếng ồn của đường và gió trong khoang cabin khá kém, điều này khiến cho những chuyến đi dài trên Odyssey thật sự tẻ nhạt và khó chịu.

Để cải thiện điều này, với phiên bản năm 2018, Honda đã bổ sung thêm nhiều tính năng như hệ thống kiểm soát âm thanh chủ động, kính chắn gió hiệu quả hơn, kính thủy tinh làm tiêu giảm âm, 3 miếng đệm cửa kính và kính cửa sổ bên cổ điển. Kết quả đem lại vô cùng kinh ngạc, khoang không gian nội thất của Odyssey 2018 trở nên yên tĩnh, hỗ trợ lái xe cũng như các hành khác trong mọi chuyến đi.

Về hiệu suất

Dưới mui xe của Odyssey 2018 là khối động cơ V6 3,5 lít sản sinh công suất 280 mã lực, mạnh mẽ hơn 32 mã lực so với phiên bản 2017. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn trên các biến thể có giá thấp hơn.

Honda cũng đã bổ sung thêm cho chiếc minivan mới của mình chế độ lái Snow, giúp tăng cường kiểm soát lực kéo trên xe khi lái xe trên những con đường băng giá, trơn trượt.

Hệ thống phanh lớn hơn và mạnh mẽ hơn cũng là một yếu tố đáng chú ý trên Honda Odyssey 2018, cùng với hệ thống giảm xóc và hệ thống lái xử lý nhanh hơn, khả năng lái và vận hành của Odyssey được cải thiện rất nhiều.

Các tính năng an toàn

Giống như nhiều chiếc xe mới khác của Honda, Odyssey 2018 cũng được trang bị bộ cảm biến Honda Sensing với nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến giúp ngăn ngừa những vụ va chạm tiềm ẩn và bảo vệ lái xe, các hành khách cũng như người tham gia giao thông trên đường nếu có tai nạn xảy ra.

Một số tính năng an toàn của Honda Sensing bao gồm kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh bảo va chạm trước với phanh khẩn cấp tự động. Hỗ trợ cho hệ thống an toàn hiện đại này của Honda là hệ thống túi khí cao cấp và túi khí mới bổ sung cho người lái và hành khách phía trước.

Với một danh sách dài các tính năng tiên tiến giúp hành khách trên xe (thường là các gia đình) có được cảm giác an toàn và thoái mái thực sự, Honda Odyssey 2018 là chiếc minivan tốt nhất mà Honda từng sản xuất, mà vốn dĩ Honda đã khá nổi tiếng trong lĩnh vực phát triển xe minivan. Nói như vậy để khách hàng có thể hình dung chiếc Odyssey mới này tuyệt vời đến mức độ nào.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *